Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Hình ảnh Chợ tết ở Little Sài Gòn

Chợ tết ở khu Phước Lộc Thọ, Trung tâm Little Sài Gòn ở miền nam California (Mỹ) đã đông vui nhộn nhịp. Nhiều gian hàng bán hoa tươi, cây kiểng, trái cây nhiệt đới, bao lì xì, câu đối thư pháp, tranh ảnh… đủ màu sắc rực rỡ. Vào những ngày cuối tuần, hàng ngàn người đi tham quan, mua sắm tết không khác gì chợ tết ở quê nhà.

Hoa là mặt hàng không thể thiếu tại chợ tết ở khu Phước Lộc Thọ, Little Sài Gòn
 
Từ mai...

 
... đào...
 
 ... lay ơn...
 
... đến các loại hoa lan
 
Một gian hàng bán các loại đồ trang trí ngày tết

Câu đối tết
 
Đèn lồng

Gian hàng trái cây nhiệt đới

 Chợ tết ở khu Phước Lộc Thọ, Trung tâm Little Sài Gòn, miền nam California.














Chợ hoa ở Little Saigon và những lời chúc tốt lành Tết Quí Tỵ

Veröffentlicht am 31.01.2013
Đã thành thông lệ hàng năm, chợ Hoa trước mặt khu thương xá Phước Lộc Thọ nổi tiếng của vùng Little Saigon năm nay được mở ra từ ngày 25/1 đến tối 8/2 tức đêm giao thừa theo âm lịch.

Vào một chiều giữa tuần, vẫn còn trong giờ làm việc, khu chợ hoa đã bắt đầu có người tới mua sắm các loại hoa quả bánh mứt, và các mặt hàng cho mấy ngày Tết.

Dù cho nhiều người vẫn than thở về sự khó khăn của nền kinh tế chung, điều đó hình như không ảnh hưởng đến việc mua sắm, tiêu xài Tết của người dân trong cộng đồng Việt tại đây, ít nhất là đối với một cô bán hàng trong khu chợ hoa xuân này.

Trong khu chợ chưa tới giờ cao điểm, một nhóm các ca sĩ trẻ nhộn nhịp dạo quanh các gian hàng hoa để làm kiểu chụp ảnh. Những tà áo dài tươi tắn của họ, làm cho khu chợ hoa vốn đã tràn ngập sắc màu, lại càng thêm rực rỡ.

Nhạc nền: Liên khúc Xuân - Sáng tác: Phạm Đình Chương, Minh Kỳ - Trình bày: Thanh Thảo - DVD: Tình Xuân 10 - Copyright: Trung Tâm Kim Lợi



Chợ hoa xuân Tết Quý Tỵ khai trương hôm 26/1 vừa qua trước thương xá Phước Lộc Thọ, khu Little Saigon, trung tâm sinh sống của cộng đồng người Việt ở Mỹ.
Chợ hoa năm nay đa dạng về thể loại, từ đào, tầm xuân...
... đến đủ các loại lan.
Màu sắc cũng phong phú để người dân thoải mái lựa chọn.
Những chậu cúc đại đóa vàng tươi cũng được nhiều bà con Việt kiều ưa chuộng mua về trưng Tết.
Ngoài hoa, chợ xuân còn là điểm đến cho những ai yêu thích cây cảnh và nghệ thuật Bonsai.
Cây Bonsai này đã có 30 năm tuổi đời.
Chợ hoa còn có các gian hàng bán tranh ảnh, thiệp Tết, đồ trang trí trong nhà với giá "mềm".
Màu đỏ là màu chủ đạo ở các gian hàng những ngày giáp Tết như thế này.
Các bà, các mẹ nô nức đi chọn hoa Tết.
Phụ nữ Việt duyên dáng áo dài, nón lá hòa vào sắc hoa xuân.
Hôm 27/1, tại thương xá Phước Lộc Thọ cũng diễn ra cuộc thi làm bánh chưng, bánh tét mừng xuân Quý Tỵ.
Các đội còn thi trang trí mâm ngũ quả ngày Tết.


Múa lân rồng ở chợ hoa Việt tại Cali

Cộng đồng người Việt tại California, Mỹ vẫn tiếp tục các hoạt động mừng Tết Nhâm Thìn, trong đó tiết mục múa lân rồng công phu tại chợ hoa Ngọc Quang, thu hút hàng nghìn người đến thưởng lãm.

Ngày hội múa lân và múa rồng của cộng đồng người Việt tại California diễn ra tại chợ hoa Ngọc Quang ở Little Saigon vào trưa ngày 28/1.
Các tiết mục trong chương trình được chuẩn bị rất công phu, hoành tráng.
Các em bé người Việt tham gia gõ trống trong buổi biểu diễn.
Ngày hội múa lân rồng thu hút hàng nghìn người tới chợ hoa Ngọc Quang thưởng thức.
Lân long hội tụ.
Tiết mục Long Lân tranh châu. Châu là quả dưa hấu.
Long Lân quần hội.
Ngoài ra còn có tiết mục biểu diễn võ thuật của của các bạn trẻ gốc Việt, làm cho không khí ngày hội càng thêm vui tươi, náo nhiệt.

Nguồn hình tổng hợp từ nhiều trang lề phải vì vậy hình ảnh cờ vàng trong mùa tết 2013 bị bỏ ra hết rồi hehehehe
 

Thursday, January 24, 2013

Chợ Tết ở Little Saigon.


Hàng năm, cứ đến khoảng 20 tháng chạp âm lịch là chợ Tết vùng Little Saigon lại nhộn nhịp, tấp nập kẻ bán, người mua.
Những khu chợ Tết chính và lớn thường nằm dọc theo đại lộ Bolsa. Khu tấp nập nhất vẫn là khu vực chung quanh thương xá Phước Lộc Thọ trả idài ra theo cả hai hướng. Ngoài ra, trên đường Brookhurst, Euclid, Edinger cũng hình thành những khu chợ Tết quanh các chợ Việt Nam nhưng quy mô nhỏ hơn, không lớn bằng những khu trên đại lộ Bolsa.

Đi một vòng khu chợ Tết, điều đầu tiên đập vào mắt người vẫn là cờ vàng ba sọc đỏ, những lá cờ Tổ Quốc thân thương được gắn vào những trụ điện dọc hai bên đường tung bay trong nắng gió trông thật hiền hòa, đẹp mắt. Những lá cờ này đã được các thiện nguyện viên trong cộng đồng treo vào cuối tuần.
Trước tiên là chúng ta vào khu vực hoa và cây cảnh chưng cho ngày Tết. Những khu bán mai, đào, thược dược, cúc, vạn thọ...muôn màu, muôn vẻ trông rất đẹp mắt. Những cành mai hoặc đào mà nụ hoa đang chúm chím nở, đem về chưng lên là sẽ nở vào dịp đầu năm. Hoa cây cảnh này là do những chủ nhà vườn người Việt Nam trồng chuyên môn, hàng năm cung cấp cho chợ Tết. Đi một vòng khu chợ hoa ta cứ tưởng như đang đi ở khu chợ hoa Nguyễn Huệ, Sài Gòn ngày xưa.
Kế đến là khu bán bánh, mứt, kẹo, hạt dưa...Đủ các loại bánh mứt do những chủ tiệm người Việt Nam sản xuất: mứt gừng, mứt bí, mứt hạt sen,hạt dưa ...đi ngang qua mùi thơm lừng xông lên ngát mũi.
Khu bán bánh chưng, bánh tét cũng lả khu mà người ta mua nhiều nhất. Theo truyền thống của dân tộc, ngày Tết có bánh chưng hoặc bánh tét để lên bàn thờ cúng ông bà, sau đó thì con cháu ăn trong ba ngày Tết.
Xen lẫn vào vẫn có những sòng bầu cua tôm cá cũng ồn ào, xôm tụ. Trò chơi này mấy năm gần đây chính quyền đã cấm, không cho chơi. Thế nhưng người ta vẫn lén lút chơi, khi cảnh sát đến họ thu dọn chạy, cảnh sát đi rồi lại trải ra chơi tiếp. Đi vòng vòng xem mấy cảnh này thú vị lắm.
Ở Orange County, Los Angeles County, San Diego County và những vùng phụ cận, cộng đồng người Việt khoảng chừng trên 500 nghìn người. Sốl ượng người Việt nhiều như vậy nên hàng năm chợ Tết ở Little Saigon rất là đông đúc, nhộn nhịp. Hàng năm, vào dịp trước Tết là mọi gia đình người Việt đi chợ Tết sắm sửa để đón xuân, cũng phần nào nguôi đi nỗi nhớ quê hương , những kỷ niệm ngày Tết ở quê nhà. Rất nhiều người ở các tiểu bang khác hoặc các nước khác vào những ngày Tết thường đến Little Saigon để đón xuân cũng ấm lòng những người con đất Việt xa xứ trên quê hương thứ hai này.
Phi Vũ
01/24/13


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm