Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Ảnh đẹp : Những cánh đồng hoa tulip (Hà Lan)


Nhanh chân đến Hà Lan ngắm mùa tulip nở rực rỡ đi nào. 
Phóng tầm mắt từ trên cao, những cánh đồng hoa tulip nở rộ, đủ sắc màu, chạy dài tới tận chân trời - mỗi năm chỉ có một lần, cảnh tượng này khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng không khỏi ngất ngây!
Hoa tulip đã xuất hiện trên nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng chỉ khi đến với Hà Lan, quê hương của loài hoa kiêu sa này, mới cảm nhận được hết vẻ đẹp quyến rũ của những cánh đồng hoa như những chú bướm sặc sỡ sắc màu.
Mùa hoa tulip thường bắt đầu từ cuối tháng 3 và kéo dài cho tới tận đầu tháng 8. Các bạn ở Hà Lan sẽ có nhiều cơ hội được đắm mình trong không gian hoa tulip với nhiều lễ hội hoa tổ chức hàng năm trên khắp đất nước.
Cùng ngắm nghía những cánh đồng hoa tuplip nè.




Khám phá đất nước của những cây cầu, hoa tulip và cối xay gió

Với cối xay gió, hoa tulip, những chiếc cầu với thiết kế độc đáo... từ lâu Hà Lan đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch.

Những cánh đồng hoa Tulip đầy màu sắc.Những cánh đồng hoa Tulip đầy màu sắc.
Đất nước Hà Lan xinh đẹp nằm ở phía tây bắc của Châu Âu giáp với Đức và Bỉ. Thủ đô Amsterdam của Hà Lan được thành lập từ thế kỷ 13 cũng là thành phố cổ nhất Châu Âu. Với lịch sử lâu đời của mình, Amsterdam tự hào, kiêu hãnh khoe mình bên cạnh những công trình kiến trúc ghi dấu ấn thời gian.
Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những chiếc cối xay gió mà còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa tulip rực rỡ, hay những con kênh đào thơ mộng ngang dọc chạy khắp thành phố  Amsterdam.
Toàn cảnh Amsterdam nhìn từ trên cao
Đến với Amsterdam, du khách như lạc vào một vương quốc kỳ lạ với hơn 1.380 chiếc cầu chạy ngang chạy dọc khắp nơi trong thành phố tạo nên một mê cung bí ẩn khổng lồ. Những con kênh đào nước treo veo uốn lượn trong thành phố cũng chính là điểm nhấn thú vị cho thành phố xinh đẹp này.
Amsterdam còn nổi tiếng với những cây cầu được thiết kế độc đáo
Với khoảng 80 bảo tàng lớn nhỏ khắp nơi trong thành phố, Amsterdam hoàn toàn có thể tự hào về nền lịch sử cũng như kiến trúc mang phong cách Châu Âu của mình. Viện bảo tàng Quốc gia là nơi lưu trữ lớn nhất thành phố được thiết kế theo phong cách vô cùng ấn tượng và hàng ngày thu hút hàng trăm du khách tới tham quan.
Amsterdam với nhiều bảo tàng mang kiến trúc Gothic
Rời khỏi thành phố Amsterdam nhộn nhịp để đến với vùng ngoại  ô yên bình, thơ mộng, làng Zaanse Schans nổi tiếng với những chiếc cối xay gió độc đáo và thú vị luôn là một điểm dừng chân không thể thiếu với bất cứ ai khi đến đất nước Hà Lan xinh đẹp.
Những chiếc cối xay gió đặc trưng của làng Zaanse Schans
Hoa Tulip ngày nay đã trở thành biểu tượng đặc trưng của Hà Lan không chỉ bởi vẻ đẹp quyến rũ mà còn vì những màu sắc rực rỡ của nó. Có thể dễ dàng bắt gặp hoa Tulip ở bất cứ nơi nào ở Hà Lan, song vùng Lise và The Hague là hai nơi hoa Tulip được trồng nhiều nhất.
Hằng năm, cứ đến khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 vùng Lise lại trở nên rộn ràng hơn với lễ hội hoa Tulip thu hút được một lượng lớn du khách đến với nơi này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm