Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

The Beatles (Hình ảnh và bài viết)























































































___________________________


John Lenon kiss Yoko
(Anne Leibovitz photo gallery)
Một cuốn sách chứa không ít chi tiết giật gân liên quan đến cái chết của John Lennon và sự tan rã của ban nhạc The Beatles.


Cả thế giới biết đến Yoko Ono như một nghệ sĩ đa tài và đầy xúc cảm trong nhiều lĩnh vực, từ ca nhạc đến hội họa, nhiếp ảnh. Chính bà là người đã tạo ra kỹ thuật thét rung chuyển sân khấu, và tạo ra nhiều tuyệt tác âm nhạc hồi đầu thập niên 70 với các album như
Plastic Ono Band hay Fly… Nhưng chắc chắn, người ta vẫn nhớ đến Yoko Ono nhiều nhất là khi nhắc đến thiên tình sử của bà với John Lennon - ca sĩ chính của ban nhạc vĩ đại nhất nước Anh mọi thời đại The Beatles. Và trong dịp trả lời phỏng vấn tờ Rolling Stone số năm mới, Yoko Ono đã tiết lộ ý định lấn sân sang lĩnh vực viết lách của mình. Và tất nhiên, góa phụ 77 tuổi này cũng chọn cho cuốn sách đầu tay của mình một “nhân vật chính” rất đặc biệt: John Lennon.

Tuyên bố về cuốn tự thuật sắp tới của Yoko Ono không chỉ thu hút sự quan tâm của không chỉ giới báo chí mà còn của đặc biệt nhận được chú ý từ người yêu nhạc toàn thế giới, nhất là các fan hâm mộ tứ quái huyền thoại The Beatles. Bởi theo chuyên mục
Q&A with fans cho biết, trong cuốn sách của mình, ngoài những câu chuyện về John Lennon, Yoko Ono sẽ còn tiết lộ bí mật về nguyên nhân dẫn đến sự tan rã của nhóm nhạc này. Bất chấp hồi năm 2007 đã từng khẳng định với tờ Reuteurs: “Đó là điều tôi không thể công bố được, vì nó sẽ làm tổn thương một người…”, giờ đây Yoko Ono lại sẵn sàng chia sẻ toàn bộ những bí ẩn xung quanh việc chia tay của 4 chàng trai đến từ Liverpool.
Một chi tiết khác cũng rất đáng chú ý là việc bà sẽ thuật lại những sự kiện xảy ra xung quanh “Ngày cuối tuần đen tối” hồi John Lennon bị ám sát năm 1980. Đây hẳn sẽ là những thông tin đủ biến cuốn sách của Yoko Ono thành “quả bom tấn” trong số các sách tiểu sử người nổi tiếng. Trước đó, vợ cũ của John là Cynthia Lenon cũng từng cho ra đời cuốn hồi kí mang tên anh và đã trở thành một trong những tựa sách vô cùng ăn khách, và người ta đang chờ đợi Yoko Ono sẽ có được thành công tương tự.
Tuy nhiên, tin buồn cho các độc giả tò mò là cuốn sách của Yoko Ono sẽ còn khá lâu nữa mới xuất bản. Theo đúng kế hoạch dự kiến của bà, phải đến năm 2015, cuốn tiểu sử đáng được chờ đợi này mới ra mắt. Yoko Ono chia sẻ: “Tôi thật sự muốn viết ra những hồi ức của mình, và chỉ cần có thời gian là sẽ bắt tay viết ngay lập tức”. Được xem là một trong những nghệ sĩ đầy cá tính của thế giới, bên cạnh những scandal tình ái là một tấm lòng lương thiện từng quyên góp hàng triệu USD cho các cuộc vận động, Yoko Ono “đã nói là làm”. Với những người vẫn đang còn đam mê với âm nhạc The Beatles hay có khúc mắc và những nghi vấn về cái chết tức tưởi cách đây tròn 30 năm của John Lennon thì cuốn sách của Yoko Ono hẳn sẽ đáng để chờ đợi, dù là trong bao nhiêu năm đi chăng nữa.

T.T.(theo RS & Guardian)


Yoko Ono đã phải chịu nhiều tiếng xấu khi bà bắt đầu mối quan hệ với John Lennon, cựu thành viên The Beatles. Nhân dịp phát hành solo catalogue của Lennon được biên tập lại, bà đã trải lòng mình và khẳng định: “Tôi không làm The Beatles tan rã. Bàn tay bé nhỏ của tôi làm sao có thể “đập” được những người đàn ông đó”.

Và bà cho rằng, ban nhạc tan rã vì đã đến lúc, song nhờ vậy mà các thành viên đã có những sự khởi đầu mới tuyệt vời.

Từ thực tế đổi thay và mất mát…

Ono cho biết, bà chẳng hề có ý nghĩ là mọi thứ sẽ thay đổi khi gặp John Lennon trong phòng trưng bày của mình và kể từ đó chẳng có điều gì có thể lặp lại như trước. Ono đã 2 lần kết hôn và có một thời gian ngắn phải điều trị trong một bệnh viện tâm thần trước khi gặp Lennon hồi năm 1966. Cặp đôi này sống trong tòa nhà Dakota ở New York cùng con trai - Sean - cho đến khi ca sĩ huyền thoại bị bắn chết hồi năm 1980.
Khi gặp Lennon, bà bị cho là nguyên nhân khiến The Beatles tan rã, hủy hoại Lennon. “Mọi người không hề nói chuyện với tôi mà chỉ thể hiện thái độ khiếm nhã. Tôi cảm thấy bị tổn thương và thấy khó khăn vô cùng, nhưng hàng ngày tôi vẫn tự nhủ rằng mình là người may mắn khi đã gặp được người đàn ông mà mình yêu. Tôi đã trải qua được tất cả những điều đó và tôi đã tìm được sức mạnh nội lực trong mình và cả hai chúng tôi” - Ono nói.
Ono sinh năm 1933 ở Tokyo trong một gia đình danh gia vọng tộc ở Nhật Bản. Ông nội bà là một hậu duệ của Hoàng đế và gia đình bà rất giàu có. Nhưng năm bà 12 tuổi, Tokyo bị đánh bom và gia đình bà đã mất hết trong Thế chiến II. Onono6i5trai3 qua khoảng thời gian cơ cực, nhưng bà không nhìn nhận đó là một sự mất mát mà xem đó là một hiện thực mới của mình. Hiện thực đó khiến Ono nhận thức được mọi thứ đã thay đổi thế nào, bánh xe may mắn có thể quay nhanh thế nào mà không hề có dấu hiệu báo trước.
Thực tế đó còn khiến Ono hiểu được nhiều người, nhiều gia đình đã đi qua chiến tranh như thế nào và đó chính là lý do tại sao bà cố gắng dành cả đời mình cho phong trào vận động hòa bình & nhân đạo thế giới.

Nếu Lennon chưa chết thì mọi việc sẽ tốt hơn



Yoko Ono, John lenon và Paul Mc Cartney, 1973

Năm 1973, Lennon và Ono sống ly thân 1 năm khi cựu thành viên The Beatles quan hệ với May Pang, nhưng McCartney đã kéo họ trở về với nhau sau khi nói chuyện với cả 2 người.
Trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, nhưng Ono chẳng thấy có điều gì phải luyến tiếc. Ngày Lennon mất bà đang tham dự chương trình hòa nhạc Dream Power ở Nhật nhằm gây quỹ cho một tổ chức để xây dựng trường học ở châu Á và châu Phi. Ono nói nếu Lennon chưa chết thì mọi việc sẽ tốt hơn, nhưng bà không thể chỉ ngồi đó và khóc. “Trong đời, ai mà tránh được những biến cố nhưng mình phải học cách để khắc phục, phải cố gắng biến điều xấu thành tốt” - Ono nói. Chính vì vậy mà cách đây 10 năm, bà đã cùng con trai Sean lập quỹ, đã quyên góp tiền xây dựng 85 trường học và nhờ cách đó đã có nhiều em nhỏ được Lennon giúp đỡ.

“Cuối cùng thế giới sẽ hết căm thù tôi”


Năm nay đã 77 tuổi, người vợ góa của Lennon nhận thấy phần đời còn lại của mình không còn dài nữa nên bà nhìn nhận mọi việc cứ như thể đó là ngày cuối cùng trong đời. “Tôi chiêm ngắm bầu trời xanh, mặt trời và mưa. Tôi vẫn đam mê làm được điều gì đó quan trọng và hy vọng, cuối cùng thế giới sẽ hết căm thù tôi. Nhiều chuyện đã xảy ra trong cuộc đời và tôi đã trải qua những điều đó mà chẳng có có một cuốn sách nào dạy cho biết cách ứng xử. Bạn không thể lên kế hoạch cho cuộc đời mình, mà bạn chỉ có thể cố gắng làm tốt nhất những gì mà cuộc đời mang đến cho bạn. Lennon đã dạy tôi phải cười nhiều và tôi đã làm vậy”, Ono bày tỏ.


TT&VH
http://www.quehuongngaymai.com/forums

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm