Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Triết lý của bà cụ non 6 tuổi khuyên cha mẹ .

“Bà cụ non” khuyên bố mẹ ly hôn hãy làm bạn của nhau

 

Cô bé Tiana dù mới 6 tuổi nhưng đã tỏ ra rất hiểu chuyện và là đại sứ hòa bình số một trong gia đình. Bé không hoảng sợ hay đau buồn trước cuộc ly hôn của bố mẹ, chỉ bình tĩnh giảng giải cho mẹ biết rằng làm quá mọi chuyện lên chẳng hay chút nào. 

 Bà mẹ đến từ Surrey, Canada chia sẻ những lời lẽ của con gái khiến cô cảm động đến phát khóc. Sau khi can thiệp một cuộc tranh cãi gay gắt giữa bố mẹ, Tiana đã gọi mẹ vào nói chuyện riêng, cô bé ngồi trên bậc cầu thang, hết lời khuyên nhủ mẹ hãy hòa thuận với bố.

 

“Mẹ đã sẵn sàng làm bạn với bố con chưa” – Tiana bắt đầu. Mẹ cô bé trả lời “Có”, và chuyên gia hòa giải tiếp tục: “Đừng làm căng mọi chuyện quá, con muốn mọi thứ diễn ra thật bình tĩnh và từ tốn. Mẹ hãy cố hết sức. Con không muốn bố và mẹ trở thành những kẻ hung hãn. Con muốn hai người hãy ngồi lại làm bạn của nhau. Không phải con ích kỷ, chỉ là con muốn mọi người đều làm bạn, ai cũng cười chứ đừng cau có. Và nếu con có thể tử tế thì bố mẹ cũng làm được thế thôi. Con nhắc lại con không ích kỷ mà là đang cố gắng dùng cả trái tim mình để hòa giải hai người”.


Cô bé 6 tuổi sau đó động viên mẹ: “Con nghĩ mẹ có thể làm được mà. Con nghĩ mẹ có thể hạ hỏa và tĩnh tâm. Ước gì mọi thứ tốt đẹp nhất có thể. Con chẳng mong mỏi gì hơn thế nữa”. Không ngăn được xúc động, cô Cherish Sherry nói “Cám ơn, Tiana” và hai mẹ con đã ôm hôn nhau .

1 nhận xét:

  1. Bé 6 tuổi không thể nòi những lời như vậy.

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm